- Hội đồng quản trị thông qua các biện pháp cơ cấu bổ sung để chuyển đổi hơn nữa Tập đoàn Schaeffler và tăng cường khả năng cạnh tranh.
- Gói giải pháp với hai mục tiêu chính: (1) giảm quy mô công suất và củng cố địa điểm và (2) tăng cường khả năng cạnh tranh và mở rộng năng lực địa phương.
- Các kế hoạch bao gồm giảm 4.400 lực lượng lao động ròng ở Đức và Châu Âu vào cuối năm 2022, chủ yếu tập trung vào 12 địa điểm ở Đức và 2 địa điểm khác ở Châu Âu.
- Các trang web ở Herzogenaurach, Bühl, Schweinfurt, Langen và Höchstadt sẽ được củng cố bằng công nghệ phân cụm và năng lực sản xuất và đầu tư vào các khu vực tăng trưởng trong tương lai.
- Tiết kiệm hàng năm tiềm năng 250–300 triệu euro sẽ được thực hiện 90% vào năm 2023, chi phí chuyển đổi khoảng 700 triệu euro.
- Thực hiện có trách nhiệm với xã hội trên cơ sở Hiệp định Tương lai 2018.
Nhà cung cấp ô tô và công nghiệp toàn cầu Schaeffler hôm nay đã công bố các biện pháp tiếp tục được xây dựng dựa trên những thay đổi được bắt đầu vào năm 2018. Hồi đó, ghi nhận những phát triển về công nghệ và quy định cũng như thay đổi yêu cầu của khách hàng, công ty đã bắt đầu điều chỉnh hoạt động sản xuất ở châu Âu để hợp lý hóa cấu trúc sắp xếp chúng chặt chẽ hơn với các yêu cầu phân chia. Là một phần của quá trình đó, công ty đã thu nhỏ dấu chân của mình tại Vương quốc Anh bằng cách rời khỏi ba địa điểm của mình vào tháng 11 năm 2018. Vào đầu năm 2019, Schaeffler đã thành lập một chương trình hiệu quả (RACE) trong bộ phận OEM Ô tô của mình, cùng năm đó là GRIP và các chương trình hiệu quả FIT trong các bộ phận Hậu mãi Ô tô và Công nghiệp, tương ứng. Chương trình RACE kể từ đó đã dẫn đến việc bán ba trang web ô tô của công ty: Hamm, Una và Kaltennordheim. Vào tháng 9 năm 2019 - trước khi cuộc khủng hoảng COVID-19 xuất hiện - công ty đã khởi động một chương trình rút lui tự nguyện bổ sung, hiện đang được thực hiện.
Số lượng nhân viên của Tập đoàn Schaeffler đã giảm từ 92.478 người vào cuối năm 2018 xuống còn 84.223 người vào cuối tháng 6 năm 2020, giảm chỉ hơn 8.250 người, tương đương khoảng 9% lực lượng lao động. Tuy nhiên, ở giai đoạn này, số lượng nhân viên của công ty chỉ phản ánh một phần các biện pháp được thực hiện.
Gói biện pháp bổ sung với hai mục tiêu chính
Khi đại dịch COVID-19 xuất hiện vào tháng 2 và tháng 3 năm 2020, dẫn đến nhu cầu giảm mạnh trên cả ba bộ phận, Tập đoàn Schaeffler đã nhanh chóng đáp trả bằng các biện pháp đối phó ngắn hạn cho đến nay đã giúp họ vượt qua cuộc khủng hoảng một cách tương đối bình thường. Ví dụ, công ty đã tăng phạm vi của chương trình thôi việc tự nguyện ở châu Âu từ 1.300 lên 1.900 vị trí, 1.700 trong số đó là ở Đức. Nó cũng sử dụng các biện pháp tạm thời như đóng cửa nhà máy ngày, sử dụng hết thời gian làm thêm và nghỉ phép tích lũy, và thời gian ngắn theo chương trình trợ cấp việc làm Kurzarbeit của Đức.
Mặc dù trong những tháng gần đây, nhu cầu đã tăng lên trên tất cả ba bộ phận và bốn khu vực của Schaeffler, sự không chắc chắn xung quanh triển vọng đại dịch và kết quả là suy thoái kinh tế vẫn ở mức cao. Ngoài ra, dự báo thị trường và doanh thu trong 5 năm đến năm 2025 cho thấy sự phục hồi chậm, dẫn đến tình trạng thừa công suất cơ cấu tại các nhà máy sản xuất của công ty. Ngành công nghiệp ô tô, vốn đã trải qua quá trình chuyển đổi cơ cấu trong bối cảnh chuyển sang điện khí hóa, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng COVID-19. Trong sự sụt giảm mạnh, sản lượng xe toàn cầu cho năm 2020 được dự báo sẽ giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái và việc quay trở lại mức trước khủng hoảng không được mong đợi sớm nhất đến năm 2024. Sản xuất thử nghiệm công nghiệp toàn cầu cũng bị ảnh hưởng đáng kể, với ước tính cho năm 2020 chỉ ra sự suy thoái từ 8 đến 12%.
Trong bối cảnh môi trường kinh tế này, điều quan trọng là Schaeffler phải thực hiện các biện pháp cơ cấu hơn nữa ngoài các biện pháp tạm thời hiện tại, mà công ty sẽ tiếp tục tận dụng.
Theo đó, Hội đồng quản trị của Schaeffler AG hiện đã thông qua một gói biện pháp bổ sung ở cấp độ chương trình nhóm và bộ phận được thiết kế để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của Tập đoàn Schaeffler và tăng cường khả năng cạnh tranh và hiện thực hóa các cơ hội trong tương lai. Gói các biện pháp có hai mục tiêu chính. Đầu tiên là giảm bớt tình trạng dư thừa cơ cấu và củng cố các địa điểm của Schaeffler ở châu Âu, đặc biệt tập trung vào Đức. Thứ hai là tăng cường khả năng cạnh tranh của công ty và xây dựng năng lực địa phương tại các địa điểm được chọn ở Đức. Những thay đổi về cơ cấu, mà công ty đặt mục tiêu sẽ thực hiện phần lớn vào cuối năm 2022, chủ yếu liên quan đến 12 địa điểm ở Đức và 2 địa điểm khác ở Châu Âu.
Giảm quy mô công suất và hợp nhất các địa điểm
Trong khi các biện pháp hợp nhất và giảm quy mô công suất sẽ ảnh hưởng đến các địa điểm lớn hơn của Schaeffler ở Herzogenaurach, Bühl, Schweinfurt, Höchstadt và Homburg, hầu hết tác động sẽ được cảm nhận tại các địa điểm có danh mục sản phẩm lỗi thời về công nghệ hoặc cấu trúc nhà máy bị phân tán. Sau đó là các nhà máy Wuppertal, Luckenwalde và Eltmann, vị trí kỹ thuật của công ty ở Clausthal-Zellerfeld, và các hoạt động Hậu mãi Ô tô của nó ở Hamburg và Cologne.
Sau khi khám phá tất cả các lựa chọn cho nhà máy Wuppertal trong khoảng thời gian vài năm, Schaeffler không thể loại trừ việc đóng cửa nhà máy. Tuy nhiên, công ty sẽ cố gắng giữ lại nhiều việc làm nhất có thể ở Đức theo phương thức di dời một phần sản xuất. Đối với địa điểm Luckenwalde, việc di dời một phần các hoạt động đã được lên kế hoạch. Đồng thời, công ty đang tích cực tìm kiếm các mục đích sử dụng thay thế và các phương án bán hàng. Toàn bộ hoạt động sản xuất tại địa điểm Eltmann sẽ được chuyển đến Schweinfurt, do đó giữ lại phần lớn công việc bằng cách chuyển chúng đến một địa điểm gần đó. Hiện tại, địa điểm Eltmann sản xuất chủ yếu cho địa điểm Schweinfurt, vì vậy thay đổi này thực sự là một biện pháp tích hợp sản xuất. Địa điểm Clausthal-Zellerfeld sẽ bị đóng cửa, trừ khi có thể tìm được người mua trong thời gian ngắn. Bất cứ nơi nào khả thi,
Cũng có kế hoạch giảm thiểu chi phí quản lý trong các chức năng công ty của Schaeffler và trong các bộ phận của nó. Điều này chủ yếu áp dụng cho các địa điểm Herzogenaurach, Schweinfurt, Bühl và Homburg.
Các chi tiết cụ thể của kế hoạch cho từng địa điểm khác nhau sẽ được nêu ra tại các cuộc họp nhân viên địa phương. Không có kết quả cuối cùng nào có thể được công bố cho đến khi các cuộc đàm phán với đại diện nhân viên về các thỏa thuận hòa giải lợi ích bắt buộc (Interestssenausgleiche) đã được hoàn tất.
Tổng cộng, các biện pháp này sẽ khiến lực lượng lao động ròng giảm khoảng 4.400 việc làm ở châu Âu. Phần lớn trong số này sẽ ở Đức. Tất cả ba bộ phận của tập đoàn và tất cả các chức năng của công ty sẽ đóng góp vào các biện pháp.
Tăng cường khả năng cạnh tranh và mở rộng năng lực địa phương
Phần thứ hai của gói biện pháp liên quan đến việc tập hợp và củng cố công nghệ địa phương và năng lực sản xuất tại các loca-tions của Tập đoàn Schaeffler ở Herzogenaurach, Höchstadt, Bühl và Schweinfurt. Điều này sẽ củng cố các địa điểm được chọn ở Đức và thúc đẩy khả năng cạnh tranh của toàn công ty. Ngoài ra, trụ sở chính của bộ phận Hậu mãi Ô tô tại Langen sẽ được mở rộng bằng cách điều chuyển nhân viên.
Kế hoạch cho Herzogenaurach, trụ sở toàn cầu của Tập đoàn Schaeffler, đang thiết lập một cơ sở phòng thí nghiệm trung tâm hiện đại và bố trí một trung tâm năng lực cho công nghệ hydro. Địa điểm Höchstadt sẽ có được một trung tâm năng lực sản xuất công cụ và sẽ tiếp thu năng lực sản xuất công cụ hiện tại của địa điểm Herzogenaurach. Để thực hiện điều này, các phòng điều hành của bộ phận Công nghiệp ở Höchstadt sẽ được chuyển đến Schweinfurt, biến Höchstadt thành một địa điểm hoàn toàn thuộc lĩnh vực ô tô.
Địa điểm Bühl, nơi đặt trụ sở chính của bộ phận OEM Ô tô của công ty, sẽ được phát triển thành một trung tâm năng lực cho các giải pháp di động điện tử và sản xuất hàng loạt động cơ điện. Là một phần của quá trình này, Bühl sẽ có thêm 500 việc làm, theo kế hoạch ban đầu của công ty, ban đầu đã được ưu tiên cho địa điểm Szombathely ở Hungary. Việc hoàn thành xây dựng nhà máy mới ở Hungary vẫn không bị ảnh hưởng bởi quyết định này. Tại Schweinfurt, trụ sở chính của bộ phận Công nghiệp của tập đoàn, Schaeffler có kế hoạch củng cố và tập hợp các quy trình sản xuất của mình cho các sản phẩm vòng bi FAG, INA có đường kính trung bình và lớn cổ điển, do đó tăng cường đáng kể năng lực của địa điểm đó. Các biện pháp này cũng sẽ củng cố các hoạt động phát triển chính của Bộ phận công nghiệp trong các lĩnh vực công nghệ chính trong tương lai, chẳng hạn như chế tạo người máy.
Ngoài những biện pháp này, trung tâm phụ kiện hậu mãi mới của công ty ở Halle gần như đã sẵn sàng để bắt đầu hoạt động. Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Schaeffler, nhà thầu bên ngoài vận hành nhà máy sẽ tạo ra khoảng 600 việc làm mới theo thỏa ước lao động tập thể liên quan.
Tiết kiệm tiềm năng 250–300 triệu euro, vốn giải phóng để tái đầu tư vào các dự án tương lai ở Đức
Người ta dự kiến rằng gói biện pháp này sẽ mang lại khoản tiết kiệm tiềm năng 250–300 triệu euro hàng năm, trong đó 90% dự kiến sẽ được thực hiện vào năm 2023. Khoảng một nửa số tiền tiết kiệm này dự kiến đến từ các bộ phận OEM và Công nghiệp Ô tô, với bộ phận Hậu mãi Ô tô chỉ đóng góp một phần nhỏ. Các biện pháp này sẽ tạo ra các khoản chi chuyển đổi khoảng 700 triệu euro, hầu hết trong số đó dự kiến sẽ được ghi nhận là một khoản dự phòng trong báo cáo tài chính cho năm 2020. Nguồn vốn giải phóng do thực hiện gói các biện pháp được trình bày hôm nay sẽ được tái đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh và công nghệ tăng trưởng ở Đức.
Thực hiện có trách nhiệm xã hội trên cơ sở Hiệp định Tương lai
Gói biện pháp sẽ được thực hiện một cách có trách nhiệm với xã hội trên cơ sở Thỏa thuận tương lai được ký kết giữa Schaeffler và công đoàn IG Metall vào năm 2018. Công ty hiện đang tham gia đối thoại mang tính xây dựng với đại diện của nhân viên với mục đích thực hiện các biện pháp cơ cấu sử dụng kết hợp đa dạng các công cụ.
Klaus Rosenfeld, Giám đốc điều hành của Schaeffler AG cho biết: “Chúng tôi đã sớm thực hiện tất cả các bước cần thiết để vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại. “Tuy nhiên, trước sự phát triển của thị trường, không thể tránh khỏi các biện pháp tiếp theo nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh lâu dài và khả năng nhận ra các cơ hội trong tương lai của Tập đoàn Schaeffler. Gói thầu được Ban Giám đốc công bố ngày hôm nay sẽ giúp công ty chúng tôi đạt được những mục tiêu này ”. Về phương thức thực hiện, Rosenfeld cho biết, “Chúng tôi, trong Ban Giám đốc, cam kết đảm bảo rằng quá trình chuyển đổi của Tập đoàn Schaeffler được tiến hành bất cứ khi nào có thể phù hợp với các nguyên tắc trách nhiệm xã hội và quan hệ đối tác. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã ký một thỏa thuận tương lai vào năm 2018 và thỏa thuận đó vẫn có hiệu lực. Chúng tôi là một doanh nghiệp gia đình,
0 nhận xét: