Tập đoàn Bridgestone (sau đây gọi là Bridgestone), Tập đoàn ROHM (sau đây gọi là ROHM), Công ty TNHH sản xuất điện Toyo (sau đây gọi là Công ty sản xuất điện Toyo) Chúng tôi đã phát triển một động cơ in-wheel nguồn không dây thế hệ thứ 3 trong suốt thời gian đi du lịch có thể cung cấp năng lượng trực tiếp cho động cơ (sau đây gọi tắt là I IMM).
Nền tảng phát triển
Việc hiện thực hóa một xã hội có hàm lượng carbon thấp, giúp giảm lượng khí thải carbon dioxide (CO 2 ) đã trở thành một vấn đề toàn cầu và ô tô cũng được yêu cầu mạnh mẽ để giảm lượng khí thải. Trong những trường hợp này, các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đang thúc đẩy sự phát triển và phổ biến điện khí hóa phương tiện. Đặc biệt, một chiếc xe điện (EV) không có động cơ đốt trong và không phát ra CO 2 khi đi du lịch là một giải pháp hiệu quả.
Mặt khác, EV đã được chỉ ra là một vấn đề thuận tiện liên quan đến sạc và mối quan tâm về lượng tài nguyên cần thiết để sản xuất một số lượng lớn pin. Để lan truyền bền vững EVs, EV có thể chạy hiệu quả với một lượng pin nhỏ là bắt buộc. Là một trong những phương tiện để đạt được điều này, cung cấp năng lượng cho ăn, cung cấp năng lượng cho EV đang chạy, đang thu hút sự chú ý và rất nhiều nghiên cứu đang được tiến hành trên toàn thế giới để đạt được điều này.
NSK đã từng tiến hành nghiên cứu và phát triển cùng với Tập đoàn Todai và các tổ chức khác trong quá khứ, và năm 2017 đã công bố Bộ truyền tải điện không dây thế hệ thứ 2 trong khi đi du lịch IWMiến, nhận ra việc cung cấp năng lượng trực tiếp cho động cơ trong bánh xe * 1 . Ngoài ra, chúng tôi đã tham gia vào dự án nghiên cứu của Dự án Sáng tạo Xã hội Tương lai của Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST) do Đại học Tokyo phát triển. Chúng tôi đang tiến hành nghiên cứu chung * 2 .
Lần này, Bộ chuyển đổi năng lượng không dây thế hệ thứ 3 trong khi đi du lịch do nhóm nghiên cứu này phát triển đã cải thiện đáng kể [Cung cấp năng lượng trong khi đi du lịch], [Hiệu suất động cơ] và [Khả năng gắn trên xe]. .
* 1: Thông cáo báo chí: Chuyển giao năng lượng không dây thành công đầu tiên trên thế giới
* 2: Thông cáo báo chí: Dự án nghiên cứu và phát triển chung cho Dự án Sáng tạo Xã hội Tương lai của Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản (JST).
Các tính năng của sản phẩm được phát triển
1. Mọi thứ trong lốp xe
Nhóm nghiên cứu này đã phát triển một đơn vị IWM chứa tất cả các mạch nhận năng lượng để truyền năng lượng không dây trong khi lái xe ngoài động cơ và biến tần là các đơn vị ổ đĩa cho EVs. Về hiệu suất động cơ truyền động, "thế hệ thứ 2" được công bố năm 2017 thuộc loại xe mini (12kW mỗi bánh), trong khi "thế hệ thứ 3" công bố lần này là ở hạng xe khách (25kW mỗi bánh). Nhận ra.
NSK phụ trách thiết kế cấu trúc cơ khí và sản xuất các đơn vị, sử dụng kiến thức thu được từ sự phát triển của động cơ trên bánh xe cho đến nay.
2. Giải phóng khỏi sạc
Trong khi "thế hệ thứ 2" có công suất truyền tải không dây khoảng 10kW mỗi bánh xe thì "thế hệ thứ 3" công bố lần này đã cải thiện hiệu suất lên 20kW. Nếu một thành phố thông minh có hệ thống truyền tải điện không dây với hiệu suất này chỉ được cài đặt trên mặt đường giới hạn trước đèn giao thông, người sử dụng xe điện có thể di chuyển mà không phải lo lắng về việc sạc và xe điện Thuận tiện sẽ tăng lên rất nhiều (Hình 2).
NSK đang điều tra việc thực hiện cơ sở hạ tầng cung cấp điện trong khi di chuyển bằng cách phân tích và mô phỏng dữ liệu du lịch trên đường công cộng.
3. Đổi mới công nghiệp-học thuật
Dự án này đang được thực hiện thông qua sự hợp tác giữa các học viện trong ngành với nhiều công ty, chủ yếu tại Đại học Tokyo. Để tăng tốc ứng dụng thực tế của hệ thống cung cấp điện không dây đang hoạt động do nhóm nghiên cứu của chúng tôi đề xuất thông qua đổi mới mở, chúng tôi đã đồng ý mở một bằng sáng chế cơ bản liên quan đến dự án này.
Triển vọng tương lai
Trong dự án này, trong khi tiến hành các thử nghiệm và đánh giá về Chuyển giao năng lượng không dây thế hệ thứ 3 mới được phát triển trong Du lịch, chúng tôi sẽ nhiệt tình tiến hành các đề xuất và nguyên mẫu của các máy thế hệ tiếp theo kết hợp các ý tưởng mới. Nhằm mục đích ứng dụng thực tế vào việc chuyển giao năng lượng không dây của IWM do dự án này đề xuất, chúng tôi sẽ bước vào giai đoạn thử nghiệm vào năm 2025, kết hợp không chỉ các thành viên hiện tại mà cả kiến thức về các lĩnh vực khác nhau được sở hữu bởi các tổ chức và công ty khác. Nhằm mục đích chuyển đổi.
NSK sẽ thúc đẩy sự phát triển nắm bắt phong trào mới của ô tô để hiện thực hóa một xã hội bền vững thông qua nghiên cứu chung của dự án này.
0 nhận xét: