Nhà cung cấp của hơn 15 dòng sản phẩm và hệ thống động cơ khác nhau, Schaeffler - chủ sở hữu của các thương hiệu LuK, INA và vòng bi FAG - là công ty duy nhất ở Brazil cung cấp dịch vụ tối ưu hóa hệ thống ổ trục cho động cơ đốt trong, để lắp ráp xe. Ví dụ, trong động cơ 1.0, việc thay đổi một trong các phần tử lăn giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu xuống 1,1%. Dịch vụ này đã được cung cấp cho các nhà sản xuất ô tô trong nước, do nhu cầu tăng hiệu quả sử dụng năng lượng của các phương tiện với Chương trình Rota 2030.
Ra mắt gần đây bởi Schaeffler, dịch vụ này được đặc trưng bởi phân tích tính toán về hiệu quả của các yếu tố trượt trục khuỷu của động cơ. Thông qua các trình mô phỏng và tính toán tính toán - liên minh với tất cả các bí quyết của Schaeffler - được xác định cho từng ứng dụng, đây là ổ đỡ phù hợp nhất để tăng hiệu quả của từng động cơ. Theo kết quả mô phỏng, Schaeffler có thể chỉ ra một vòng bi hiện có trong danh mục đầu tư của mình hoặc đề xuất phát triển một mô hình vòng bi mới, mà không cần thiết kế một số khái niệm và tạo ra các nguyên mẫu để xác định giải pháp tốt nhất. Phân tích này có thể được thực hiện trên bất kỳ động cơ đốt trong nào, với mục đích đảm bảo hiệu quả năng lượng cao hơn, giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.
"Schaeffler kết hợp hai yếu tố khiến nó trở thành đối tác phù hợp nhất để thực hiện các dịch vụ tối ưu hóa này: công ty không chỉ thống trị công nghệ vòng bi mà còn cả các hệ thống và bộ phận khác nhau của một chiếc xe kể từ khi nó sản xuất một danh mục đầu tư rộng lớn các giải pháp về động cơ, truyền động và khung gầm, "ông Claudio Castro, Giám đốc điều hành nghiên cứu và phát triển Schaeffler Nam Mỹ nói.
Ineditism và tiến hóa
Schaeffler là công ty đầu tiên giới thiệu tại thị trường Brazil, giúp giảm lượng khí thải gây ô nhiễm, tạo ra sự tiết kiệm nhiên liệu, tăng mô-men xoắn và sức mạnh, và thoải mái hơn cho người lái, do ổn định nhàn rỗi. Công nghệ này, cho đến lúc đó chỉ được tìm thấy trong một số ô tô có động cơ nhập khẩu, đã có sẵn ở Brazil bởi Schaeffler và đã có một sự phát triển vượt bậc trong những năm qua. Trong VCT, một van điện từ hướng dòng dầu chính xác đến các kênh của bộ biến đổi thủy lực, thông qua chuyển động của các van hướng tâm điều chỉnh vị trí góc của trục điều khiển van liên tục, cho phép cải thiện sự trao đổi khí trong xi lanh trên toàn bộ phạm vi xoay của động cơ.
Do nhu cầu ngày càng tăng để cải thiện hiệu quả năng lượng, VCT đã trang bị cho các mẫu xe khác nhau trong nước, với động cơ flex và gas, và các dự án mới đang được triển khai để tung ra thị trường. "Chúng tôi sản xuất VCT trong nhà máy Sorocaba, chúng tôi có khả năng sản xuất những gì thị trường cần, bởi vì chúng tôi có tất cả các yêu cầu cần thiết để cung cấp VCT cho các dự án mới. Chúng tôi có bí quyết công nghệ và cấu trúc hoàn chỉnh: kỹ thuật tính toán, mô phỏng, phát triển sản phẩm, sản xuất tại địa phương và hỗ trợ kỹ thuật sau bán hàng ", ông Claudio Castro nhấn mạnh.
Công ty cũng cung cấp cho thị trường một sự phát triển mới của hệ thống biến thiên pha: Biến thể pha điện Electric Cam Phaser (ECP). Sự khác biệt là trong khi VCT là thủy lực, ECP hoạt động với động cơ điện và hộp giảm tốc. Do không phụ thuộc vào áp suất dầu của hệ thống, ECP hoạt động với động cơ đã tắt và trên tất cả các phạm vi hoạt động của động cơ mà không làm giảm hiệu suất, ngay cả ở tốc độ thấp và nhiệt độ cao.
Mới trong động cơ ba xi-lanh
Mặc dù vô hiệu hóa xi lanh là một công nghệ phổ biến, nhưng không có thị trường cho động cơ ba xi lanh trên thị trường. Điều này là do, bởi hệ thống thông thường hiện có, sẽ luôn có cùng việc tắt xi lanh trong quá trình vận hành động cơ, gây ra chu kỳ đốt không đều tạo ra tiếng ồn, rung và khó chịu.
Tuy nhiên, Schaeffler đã có thể phát triển một công nghệ cho phép vô hiệu hóa xi lanh trong động cơ ba xi-lanh, nghĩa là, không gây ra giật hoặc bất thường trong động cơ. Hệ thống tạo ra mức giảm tiêu thụ nhiên liệu khoảng 15%. Có tiềm năng thị trường lớn cho hệ thống này, vì động cơ ba xi-lanh trang bị cho hầu hết những chiếc xe nhỏ gọn đang lưu hành ở Brazil. Vòng bi, bạc đạn FAG tối ưu hóa tiết kiệm nhiên liêu.
0 nhận xét: