NSK đã nhận được "Giải thưởng khuyến khích của Hiệp hội khoa học Nhật Bản năm 2019" từ Hiệp hội khoa học Nhật Bản * 1 . Giải thưởng này được khen ngợi vì đã phát triển công nghệ góp phần bảo vệ môi trường toàn cầu bằng cách cải thiện hiệu suất của vòng bi. NSK sẽ tiếp tục đóng góp rất lớn vào việc hiện thực hóa một xã hội an toàn, thoải mái và thân thiện với môi trường, sự phát triển của ngành công nghiệp và sự tiến bộ của máy móc với khả năng công nghệ đẳng cấp thế giới.
* 1: Hiệp hội Sinh học Nhật Bản: Được thành lập vào năm 1956 với mục đích cải tiến công nghệ liên quan đến khoa học (khoa học và công nghệ cho tất cả các hiện tượng xảy ra giữa hai bề mặt ảnh hưởng lẫn nhau trong khi thực hiện các chuyển động tương đối).
Nội dung giải thưởng
Chủ đề được trao giải: Đo đồng thời độ dày màng và tốc độ vỡ trong tiếp xúc EHD - Trong trường hợp bôi trơn bằng dầu mỡ.
Trong những năm gần đây, cần phải giảm thêm mô-men xoắn của vòng bi để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Do đó, có hiệu quả để giảm độ nhớt của chất bôi trơn hoặc giảm lượng chất bôi trơn kèm theo. Tuy nhiên, các phương pháp này có thể gây ra thiệt hại bề mặt khác nhau, do đó độ dày màng dầu tạo ra trong ổ trục có thể được điều chỉnh chính xác. Tôi cần một cách để đo lường.
Lần này, bằng cách cải tiến phương pháp trở kháng điện thông thường * 2, chúng tôi đã phát triển một phương pháp có thể đo độ dày màng trong vùng tiếp xúc EHD * 3 với độ chính xác tương tự như phương pháp giao thoa quang học được sử dụng rộng rãi, đồng thời đo tốc độ gãy. Đã làm. Trong nghiên cứu từng đoạt giải thưởng này, chúng tôi tập trung vào bôi trơn dầu mỡ, được sử dụng rộng rãi trong vòng bi, bạc đạn và làm sáng tỏ cơ chế bôi trơn dầu mỡ trong phạm vi tốc độ thấp bằng công nghệ phát triển.
Trong tương lai, dự kiến cơ chế bôi trơn của vòng bi lăn sẽ được làm sáng tỏ trong các điều kiện khác nhau để góp phần hiện thực hóa vòng bi đạt được cả mô-men xoắn thấp và tuổi thọ cao.
Trong những năm gần đây, cần phải giảm thêm mô-men xoắn của vòng bi để ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu. Do đó, có hiệu quả để giảm độ nhớt của chất bôi trơn hoặc giảm lượng chất bôi trơn kèm theo. Tuy nhiên, các phương pháp này có thể gây ra thiệt hại bề mặt khác nhau, do đó độ dày màng dầu tạo ra trong ổ trục có thể được điều chỉnh chính xác. Tôi cần một cách để đo lường.
Lần này, bằng cách cải tiến phương pháp trở kháng điện thông thường * 2, chúng tôi đã phát triển một phương pháp có thể đo độ dày màng trong vùng tiếp xúc EHD * 3 với độ chính xác tương tự như phương pháp giao thoa quang học được sử dụng rộng rãi, đồng thời đo tốc độ gãy. Đã làm. Trong nghiên cứu từng đoạt giải thưởng này, chúng tôi tập trung vào bôi trơn dầu mỡ, được sử dụng rộng rãi trong vòng bi, bạc đạn và làm sáng tỏ cơ chế bôi trơn dầu mỡ trong phạm vi tốc độ thấp bằng công nghệ phát triển.
Trong tương lai, dự kiến cơ chế bôi trơn của vòng bi lăn sẽ được làm sáng tỏ trong các điều kiện khác nhau để góp phần hiện thực hóa vòng bi đạt được cả mô-men xoắn thấp và tuổi thọ cao.
- * 2: Phương pháp trở kháng điện: Phương pháp đo khoảng cách giữa hai bề mặt đối diện bằng tỷ số dòng điện (= trở kháng) trong mạch điện xoay chiều.
- * 3: Tiếp xúc EHD (ElastoHydroDocate): Không thể bỏ qua trạng thái tiếp xúc trong đó biến dạng đàn hồi của bề mặt tiếp xúc.
0 nhận xét: