Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

Quy trình lắp đặt và mẹo cho vòng bi bánh xe Gen

Khi lắp đặt vòng bi,bạc đạn NTN cho bánh xe Gen 1 (LUÔN LUÔN tham khảo và làm theo thông số kỹ thuật của xe và sản phẩm). Là các bộ phận được chế tạo chính xác, vòng bi bánh xe Gen 1 dễ bị hư hại từ các công cụ chịu lực và va chạm
  • Sử dụng cờ lê mô-men xoắn để áp dụng giá trị mô-men xoắn do OE chỉ định trên tất cả các ốc vít
  • Sử dụng thông số kỹ thuật mô-men xoắn trục của nhà sản xuất và quy trình lắp đặt được đề xuất
  • Thực hiện theo tất cả các quy trình an toàn và mặc thiết bị bảo vệ cá nhân áp dụng khi cần thiết


Cài đặt Gen 1:
  1. Nới lỏng đai ốc trục trong khi xe vẫn ở trên mặt đất. Không sử dụng lại hạt cũ. Không bao giờ sử dụng súng tác động vào đai vòng bi NTN.
  2. Để tránh thiệt hại cho các bộ phận, hãy chắc chắn sử dụng các dụng cụ kéo chuyên dụng thích hợp để tháo khớp CV, trục và khớp nối khỏi vòng bi.
  3. Kiểm tra tất cả các thành phần cho dấu hiệu mệt mỏi hoặc thiệt hại. Kiểm tra lỗ gắn ổ trục xem có bị biến dạng hoặc không tròn không. Bất kỳ sự bất thường nào sẽ tải không đúng cách và gây ra lỗi sớm, vì vậy thay thế nếu nghi ngờ.
  4. Làm sạch khu vực vòng bi trong khớp ngón tay và trung tâm để tạo điều kiện cho việc chèn trơn tru. Một lớp phủ nhẹ của chất bôi trơn có thể được áp dụng cho khoang đốt ngón tay và trung tâm để dễ dàng lắp đặt và ức chế ăn mòn.
  5. Khi ấn vòng bi vào khớp ngón tay, hãy chắc chắn chỉ áp dụng áp lực cho vòng ngoài. Khi nhấn hub vào vòng trong, chỉ phải tác dụng lực vào vòng trong và hub. Việc áp dụng lực vào phần sai của ổ trục sẽ khiến nó trở nên vô dụng bằng cách làm hỏng nghiêm trọng các quả bóng và mương. Sau mỗi bước, kiểm tra ràng buộc hoặc hư hỏng bằng cách xoay vòng bi để chắc chắn rằng nó quay trơn tru. Lắp khóa nhấn ổ vòng bi một cách triệt để nhưng để khóa trục, hãy chắc chắn cài đặt vòng chụp ở những nơi cần thiết. Chú thích:Đối với các ứng dụng sử dụng ABS: Cần thận trọng để đảm bảo rằng con dấu với bộ mã hóa từ tính ABS được lắp đặt đúng hướng. Cạnh bên của bộ mã hóa từ tính cần được lắp đặt theo hướng bên trong, gần nhất với cảm biến ABS. Nếu nó được cài đặt ngược, hệ thống ABS sẽ không hoạt động.
  6. Trên các phương tiện cũ hơn hoặc cao hơn, hãy xem xét việc cài đặt khởi động chung CV mới như một biện pháp phòng ngừa tốt. Của nhà sản xuất đề nghị thay sau 60.000 dặm.
  7. Bôi trơn nhẹ và sau đó cẩn thận căn chỉnh các trục của trục CV với các trục của trục để tránh hư hỏng. Sử dụng công cụ thích hợp, kéo lòng đỏ trục vào trung tâm và chỗ dựa vào ổ đỡ.
  8. Cài đặt đai vòng bi,bạc đạn mới, sử dụng đai ốc mô-men xoắn cụ thể cho ứng dụng đó. Với chiếc xe trên mặt đất, thực hiện mô-men xoắn cuối cùng cho các thông số kỹ thuật OEM. Điều này đảm bảo sự giao phối thích hợp của các vòng bên trong của vòng bi cần thiết để đạt được độ hở bên trong thích hợp.

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: