Khi xem xét các trục giúp tăng hiệu quả , bạn có thể muốn mở rộng những mức tăng hiệu quả đó đến đầu bánh xe của mình thông qua việc sử dụng vòng bi hiệu suất cao để tăng thêm hiệu suất nhiên liệu. Mặc dù một phần trăm có thể không giống với một chiếc xe tải, nhưng hãy trải đều ra toàn bộ đội xe của bạn và tiền tiết kiệm có thể tăng lên nhanh chóng.
Matt Zwick, chuyên gia kỹ sư ứng dụng cho các ngành công nghiệp di động với The Timken Co., Nếu được sử dụng ở cả trung tâm trục và được sử dụng ở cả hai trung tâm trục và ứng dụng cuối bánh xe, vòng bi Timken hiệu quả cao có thể tiết kiệm tới 1,6% ở cấp độ xe. Tại 100.000 dặm mỗi năm tại 6 MPG, mà tương đương với 195 lít nhiên liệu mỗi năm.”
Tất nhiên, những con số đó có thể bị ảnh hưởng bởi vô số yếu tố bao gồm thiết kế xe, chức năng, chu kỳ nhiệm vụ, ứng dụng, hiệu suất và các yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến hiệu quả, tính khả thi và chi phí.
Sử dụng vòng bi hiệu suất cao giúp giảm tổn thất ma sát, từ đó góp phần vào nền kinh tế nhiên liệu nói chung, Div lưu ý Divjot Singh, kỹ sư ứng dụng với NTN-Bower. Tiết kiệm tính toán chính xác sẽ thay đổi theo ứng dụng và sẽ khác nhau cho các đội tàu khác nhau.
Điều gì tạo nên một mang hiệu quả cao? Điều đó có thể phụ thuộc vào nhà sản xuất. Ví dụ, Singh cho biết NTN-Bower bọc các bề mặt lăn của vòng bi NTN để phân phối tải tốt hơn và giảm ứng suất cạnh, do đó tăng hiệu quả. Crowning là tiêu chuẩn trên tất cả các sản phẩm NTN-Bower.
Các cách khác để tăng hiệu quả bao gồm cải thiện bề mặt hoàn thiện của các bề mặt lăn, và kết hợp hình cầu [trên các con lăn], giúp giảm ma sát, ông Singh Singh nói.
Chất lượng cao hơn, thép sạch hơn, cấu hình bên trong nâng cao, hoàn thiện mịn hơn và hình học vĩ mô thu nhỏ đều góp phần làm giảm ma sát và cải thiện hiệu quả nhiên liệu, Zwick của Tim Timken trả lời. Những cải tiến liên tục trong công nghệ chế tạo vòng bi trong những năm gần đây đã biến điều này thành hiện thực.
Giữ cho vòng bi không có chất gây ô nhiễm là chìa khóa để giữ cho chúng lăn hiệu quả. Trong nhiều cửa hàng, bảo dưỡng bánh xe thường là đấu trường của kỹ thuật viên ít kinh nghiệm nhất trong bảng lương của đội tàu. Hạm đội sẽ là khôn ngoan để đảm bảo rằng các kỹ thuật viên làm nhiệm vụ cuối bánh xe thành thạo các quy trình làm sạch và bôi trơn thích hợp để duy trì vòng bi chuyên dụng. Điều đó có nghĩa là tuân theo thực hành điều chỉnh ổ bi được đề nghị của TMC (RP 618A) để ngăn ngừa hỏng hóc vòng bi. TMC khuyến nghị nên đạt được khả năng chịu đựng có thể kiểm chứng từ 0,001 đến 0,005 in. Điều này cần được xác minh bằng cách sử dụng chỉ báo quay số. Ngoài ra, Singh của NTN-Bower nói rằng tách bánh xe là một vấn đề nghiêm trọng.
Về mặt thực hành bảo trì thích hợp, Singh khuyến nghị như sau:
Luôn luôn sử dụng các công cụ thích hợp để cài đặt các cuộc đua và không bao giờ dồn nén vào cuộc đua. Nó có thể gây ra thiệt hại. Nếu không có công cụ thích hợp, một chủng tộc cũ có thể được sử dụng làm công cụ để cài đặt cuộc đua mới.
? Giữ vòng bi được bảo hiểm (hoặc trong hộp) cho đến khi xe tải sẵn sàng để làm việc. Nếu không, vòng bi có thể bị nhiễm bẩn hoặc mảnh vụn từ môi trường xung quanh, sẽ làm sứt mẻ bề mặt lăn, dẫn đến tiếng ồn và giảm tuổi thọ vòng bi.
? Luôn luôn thay thế các bộ vòng bi phù hợp thay vì các cốc và nón riêng lẻ.
Cả NTN-Bower và Timken đều cung cấp đào tạo vòng bi và vòng bi, bạc đạn cho bánh xe.
0 nhận xét: