Thứ Tư, 10 tháng 4, 2019

Tốc độ hạn chế vòng bi sau khi tải

Hạn chế tốc độ
Tốc độ giới hạn được liệt kê trong bảng vòng bi là giá trị tham khảo. Chúng được áp dụng khi tất cả các tiêu chí sau được đáp ứng:

  •  Một vòng bi duy nhất, được tải trước thích hợp bằng lò xo.
  •  Một hệ thống trục chính được kiểm soát cho sự mất cân bằng.
  •  Tản nhiệt tốt.
  •  Bôi trơn tốt.
  •  Xoay vòng trong.

Sắp xếp
Tải trước sau khi lắp
EL
L
M
H
DB

0.85
0.80
0.65
0.55
DBB

0.80
0.75
0.60
0.45
DBD

0.75
0.70
0.55
0.40
DBBD

0.75
0.70
0.55
0.40


Các giá trị này không được đảm bảo cho hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Đặc biệt trong trường hợp bôi trơn dầu mỡ, nên chọn tốc độ phù hợp để xem xét tuổi thọ của dầu mỡ.

Tốc độ bắt chước với bôi trơn dầu mỡ đòi hỏi một lượng mỡ chất lượng cao thích hợp để được áp dụng một cách thích hợp cũng như đủ chạy. 


Tốc độ giới hạn cho bôi trơn dầu dựa trên dầu bôi trơn. Có thể đạt được tốc độ cao hơn trong trường hợp dầu phục vụ để loại bỏ nhiệt hiệu quả, như trong bôi trơn phản lực.

Để đạt được vận hành tốc độ cao, cần phải giữ tải trọng chịu lực (bao gồm cả tải bên trong), sinh nhiệt và tăng nhiệt độ. Ngoài những yếu tố được đề cập, các yếu tố sau đây cũng ảnh hưởng đến việc giới hạn tốc độ:



(1) Phương pháp tải trước
Trong tải trước vị trí, tải trước nội bộ tăng khi tốc độ được tăng lên. Theo nguyên tắc chung, giới hạn tốc độ với tải trước vị trí sẽ thấp hơn so với tải trước áp suất không đổi.

(2) Định vị và sắp xếp ổ trục
Số lượng hàng trong một tổ hợp vòng bi, bạc đạn ảnh hưởng đến phân phối tải. Tốc độ giới hạn sẽ được xác định bởi ổ trục hoạt động dưới áp lực lớn nhất trong một tổ hợp.

3) Tải trọng chịu lực
Tốc độ cao và tải nặng rất khó kết hợp. Độ bền tải bị ảnh hưởng bởi tốc độ.

(4) Phương pháp điều khiển

Hệ thống truyền động trục chính có thể được phân loại thành ba nhóm: (a) ổ đĩa khớp nối (b) ổ đĩa động cơ tích hợp (c) vành đai hoặc ổ đĩa. (a) Độ lệch tâm cao trong các ổ khớp nối dẫn đến rung động trục dẫn đến tốc độ giới hạn thấp hơn. (b) Với các ổ đĩa động cơ tích hợp, sự sinh nhiệt bên trong của trục chính cao; Vì vậy, nó đặc biệt là vòng bi nằm gần động cơ có thể bị ảnh hưởng và hư hỏng do nhiệt. Chênh lệch nhiệt độ giữa vòng trong và vòng ngoài của ổ trục có thể sẽ tăng lên; trong trường hợp tải trước vị trí, điều này dẫn đến việc tăng tải bên trong, điều này có nghĩa là tốc độ giới hạn thấp hơn (Hình 5.2). (c) Trong các bánh răng hoặc truyền động đai, bản thân lực lái có thể phải được xem xét. Cần thận trọng với các trục chính mô-men xoắn cao và trục chính tốc độ cao nói riêng.


(5) Điều kiện lắp đặt
Trong trường hợp tải trước vị trí, sự phù hợp của trục sẽ ảnh hưởng đến tải trước. Chiều dài miếng đệm và lực siết cũng ảnh hưởng đến khe hở ổ trục, do đó thay đổi tải trước.
Điều kiện phù hợp với gối đỡ sẽ ảnh hưởng lớn đến tải trước, đặc biệt là trong quá trình hoạt động. Quá ít khe hở giữa ổ trục và vỏ sẽ dẫn đến sự phù hợp nhiễu do sự chênh lệch độ giãn nở nhiệt giữa ổ trục và vỏ; điều này làm tăng tải trước nội bộ.
Nếu vòng bi NSK trụ được gắn với khe hở âm quá mức, tốc độ giới hạn sẽ giảm do sự sinh nhiệt tăng. 

SHARE THIS

Author:

Etiam at libero iaculis, mollis justo non, blandit augue. Vestibulum sit amet sodales est, a lacinia ex. Suspendisse vel enim sagittis, volutpat sem eget, condimentum sem.

0 nhận xét: