Có nhiều loại vòng bi, và tính năng của chúng là khác nhau. Bạn có biết loại vòng bi nào thực sự được sử dụng trên máy gì không ?
Trong cột này, chúng tôi sẽ giới thiệu vòng bi được sử dụng trong "Ô tô" là phần đầu tiên của ứng dụng vòng bi.
Vòng bi ô tô được sử dụng như thế nào ?
Hiệu suất vòng bi ngày càng trở nên quan trọng để cải thiện hiệu suất của ô tô, chẳng hạn như giảm lượng khí thải CO2 (carbon dioxide) gây ra hiện tượng nóng lên toàn cầu và giảm số lượng hỏng hóc.
Chúng tôi đã dự đoán khoảng 100 đến 150 vòng bi hoạt động tốt trong những chiếc xe sử dụng động cơ chính hiện nay.
Vòng bi sử dụng trong truyền
Khi lái xe nhanh, hoặc khi bạn cần một lực lái lớn trên dốc, một chiếc xe cần một lực lái theo tình huống lái xe.
Hộp số là một thiết bị chuyển đổi năng lượng từ động cơ thành một động lực phù hợp để lái xe và truyền nó tới trục xe. Bên trong, nhiều loại vòng bi, bạc đạn được kết hợp để tận dụng các tính năng của nó, và nhiều vòng bi được sử dụng giữa các bộ phận ô tô.
Việc truyền có thể được chia thành hai loại: truyền thủ công và truyền tự động. Trong những chiếc xe sử dụng hộp số tay, cần điều khiển được đặt ở ghế lái.
Vòng bi hỗ trợ bánh răng
Trong truyền tay, bánh răng luôn được gắn và quay.
Nếu bạn muốn truyền một lực lái phù hợp cho việc lái xe tới trục xe, hãy chọn bánh răng (A) phù hợp với lực lái với cần gạt hoạt động. Bánh răng đã chọn (A) được nối với trục và quay cùng tốc độ với trục.
Khi điều kiện lái xe thay đổi và các lực lái khác nhau sẽ được truyền tới trục, hãy tách bánh răng được kết nối (A) khỏi trục bằng cần điều khiển và chọn bánh răng (B) phù hợp với các lực lái khác nhau. Bánh răng đã chọn (B) được nối với trục và quay cùng tốc độ với trục.
Tại thời điểm này, số vòng quay giữa trục, bánh răng tách (A) và trục là khác nhau.
Vòng bi, bạc đạn KOYO kim (kết hợp giữa con lăn kim và lồng) được kết hợp giữa bánh răng và trục để bánh răng và trục quay với tốc độ quay khác nhau và với bề mặt đường kính trong (bề mặt bên trong) của bánh răng Cuộn giữa bề mặt đường kính ngoài (bề mặt ngoài) của trục.
Vòng bi sử dụng trong bánh răng vi sai
Khi xe rẽ trái hoặc phải, giảm số vòng quay ở trục trong và tăng số vòng quay ở trục ngoài.
Thiết bị vi sai là một thiết bị chuyển đổi công suất ổ đĩa từ bộ truyền thành công suất ổ đĩa lớn hơn và truyền nó sang trục trái và bên phải ở các tốc độ khác nhau.
Vòng bi côn hỗ trợ trục
Vòng bi kết hợp đồng thời hỗ trợ tải trọng hướng tâm và tải trọng trục theo cả hai hướng, duy trì việc chia lưới bánh răng một cách chính xác và truyền lực truyền động lớn sang trục trái và phải.
JTEKT cung cấp vòng bi KOYO mô-men xoắn thấp đẳng cấp thế giới với tổn thất lực lái rất thấp khi quay. Đồng thời, chúng tôi cũng đã làm cho vòng bi nhỏ hơn, góp phần đáng kể vào việc giảm lượng khí thải CO2 từ ô tô.
0 nhận xét: